Những lỗi sai khiến SPA đánh mất khách hàng

Những lỗi sai khiến SPA đánh mất khách hàng

 Chăm sóc khách hàng spa- Chi phí để giữ chân một khách hàng hiện tại chỉ bằng 1 nửa so với việc thu hút một khách hàng mới. Dẫu vậy, nhiều chủ cửa hàng vẫn chú trọng vào doanh thu hơn là chăm sóc khách hàng. Kết quả là, việc mất đi những khách hàng hiện có là điều khó tránh khỏi. Sau đây là 5 sai lầm phổ biến khiến khách hàng rời bỏ, cùng với các giải pháp để khắc phục.

Chăm sóc khách hàng spa- Chăm sóc khách hàng kém

Đáng tiếc là không phải nhân viên nào bạn tuyển dụng cũng làm việc hiệu quả. Nhiều trường hợp khách hàng than phiền về thái độ thiếu tôn trọng và bất lịch sự của một số nhân viên. Nếu những phản hồi này xuất hiện thường xuyên, bạn cần phải điều chỉnh hành vi của nhân viên đó, và nếu cần thiết, hãy xem xét việc cho họ nghỉ việc. Nếu không thể cải thiện, đừng giữ một nhân viên kém hiệu quả chỉ vì hy vọng họ sẽ thành công hoặc vì những lý do cá nhân. Việc duy trì một nhân viên yếu kém không chỉ tốn kém mà còn ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Nhiều cửa hàng có sản phẩm và giá cả không vượt trội so với đối thủ nhưng lại thu hút khách hàng quay lại nhờ vào thái độ phục vụ tốt của nhân viên. Ví dụ, khách hàng được bảo vệ chào đón và dắt xe ngay từ khi chưa bước vào cửa, nhân viên luôn lịch sự và nhanh nhẹn trong việc thanh toán. Các tiêu chuẩn về giao tiếp với khách hàng cần được xây dựng thành quy tắc cụ thể và đào tạo cho toàn bộ nhân viên.

Những lỗi sai khiến SPA đánh mất khách hàng
Những lỗi sai khiến SPA đánh mất khách hàng

Dịch vụ, bảng giá quá cao so với đối thủ/ thị trường

Dễ thấy rằng khách hàng thường chuyển sang nhà cung cấp khác nếu sản phẩm của bạn đắt hơn. Ngày nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh giá cả trên mạng và tìm thấy nhiều lựa chọn thay thế. Vì vậy, hãy theo dõi thị trường và đối thủ để điều chỉnh giá hợp lý. Nếu không thể bán rẻ nhất, hãy đảm bảo giá cả cạnh tranh kèm theo dịch vụ xuất sắc hoặc trải nghiệm mua hàng độc đáo, giúp khách hàng cảm thấy đáng đồng tiền bát gạo.

 

Có nhiều feedback xấu

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc thu hút hoặc đánh mất khách hàng chính là những lời truyền miệng từ người đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Trong thời đại mà các trang web đánh giá trực tuyến phát triển mạnh mẽ. Người dùng dễ dàng để lại bình luận và đánh giá tiêu cực về những trải nghiệm không tốt. Những phản hồi xấu này lan truyền rất nhanh qua các phương tiện truyền thông xã hội. Đặc biệt là Facebook, tiktok và các trang tin điện tử.

Những lỗi sai khiến SPA đánh mất khách hàng
Những lỗi sai khiến SPA đánh mất khách hàng

Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân khác khiến cửa hàng mất khách như:

  • Nhân viên thiếu kiến thức để tư vấn sản phẩm
  • Bao bì kém chất lượng, mẫu mã xấu
  • Dịch đắt nhưng kém chất lượng

Tay nghề của nhân viên kém

Các bạn có tự tin mở spa với quy mô nhỏ hoặc lớn mà không có kế hoạch cụ thể. Cứ nghĩ là có khách rồi nhận tiền, làm gì cũng được chưa? Điều này thật không có tâm. Nhiều người thấy công nghệ mới hay liền chuyển giao về mà không hiểu rõ cơ chế hoạt động của nó.

Khách hàng bây giờ rất thông minh. Nếu không có kiến thức chuyên môn, dễ bị khách hàng “vặn” lại, và lúc đó sẽ rất xấu hổ

Để làm chủ một spa, dù nhỏ hay lớn, cần phải “có tâm- có tầm” vào công việc, chuẩn bị kỹ càng. Làm việc không có tâm chỉ để thể hiện thì tiếng xấu lan nhanh, và spa sẽ sụp đổ nhanh chóng.

Những lỗi sai khiến SPA đánh mất khách hàng
Những lỗi sai khiến SPA đánh mất khách hàng

Không đầu tư thiết bị máy móc

Dù mở spa lớn hay nhỏ, bạn không thể nắm hết tất cả các dụng cụ và thiết bị cần thiết. Bạn có thể giỏi về chuyên môn, nhưng việc cập nhật và hiểu rõ về các máy móc mới, cũng như biết máy nào hiệu quả và phù hợp với spa của bạn, là điều không dễ dàng. Chưa kể đến việc phải mua sắm các vật dụng, dụng cụ và nội thất nhỏ khác. Chỉ nghĩ đến thôi đã thấy mệt rồi, đúng không?

Nếu mua máy móc mà không tìm hiểu kỹ, bạn sẽ gặp rắc rối khi máy móc hỏng hóc liên tục, phải sửa chữa nhiều lần. Đặc biệt, với số vốn đầu tư lớn và thời gian thu hồi vốn chậm, điều này sẽ gây áp lực không nhỏ cho bạn.

Chúc các chủ spa luôn may mắn và nắm lòng được hết những lỗi sai khiến spa mất điểm trong mắt khách hàng nhé!

quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi? nhấn vào đây

Viết bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *